Thursday, September 25, 2008

Về thăm trường xưa, lớp cũ....Online

Tôi rời trường đã 18 năm, những năm mới tốt nghiệp, thi thoảng, tôi có về thăm lại trường, gặp bạn bè, thày cô...Nhưng ...càng lúc, tôi càng ít ghé đến. Chẳng hiểu sao, tôi ít có cảm giác gắn bó với mái trường này, mặc dù tôi đã trải qua 6 năm dài Đại Học với biết bao kỷ niệm vui, buồn lẫn lộn...Có lẽ vì khi bước chân vào học, tôi vẫn chưa quên được nỗi ám ảnh Đồng Phú, khiến tôi cảm thấy mọi cái đều vô vị, chán nản, và khoảng cách giữa tôi cùng các bạn cứ xa dần, xa mãi...

6 năm, chúng tôi đã có bao nhiêu đêm trực trường vui nhộn, cũng đàn, ca, nấu nướng, liên hoan tưng bừng
6 năm, tôi cùng các bạn lê lết thực tập khắp các bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố : BV Chợ Rẫy, BV Tai Mũi Họng, BV Nhi Đồng 2, Viện RHM, TT Ung Bướu, BV Nhân Dân Gia Định...
6 năm, tôi cũng gắn bó với từng không gian, từng góc cạnh của ngôi trường, với biết bao giảng đường, Cantin, thư viện, góc sân, bờ hồ, khu Labo, và cả khu lâm sàng của trường...

Chúng tôi đã trải qua những kỳ thi căng thẳng đến ngộp thở, những kỳ thực tập bên những xác ướp Formol, bên những vật thí nghiệm như cóc, chuột, chó, thỏ..., cùng chúi mắt vào những kình hiển vi để dò tìm, phân biệt các mẩu bệnh phẩm, hay ngập ngừng các thao tác đầu tiên của Bác sĩ : chích, truyền dịch, rồi nhổ răng, mài cùi R, và cả việc rụt rè đưa lưỡi dao mổ rạch trên bệnh nhân...

Phải, chỉ đến bây giờ, ngồi đây, viết lại những hàng chữ này, tôi mới cảm thấy tiếc nuối, đã không biết tận hưởng khoảnh khắc thời gian quý báu đó để xây dựng cho mình tình bạn bền vững, tình thày trò thân thiết hơn.

Ở trường Y, thường ít có sự phân biệt đối xử giữa SV các lớp, các khoa, hay thày cô, tất cả đều được tôn trọng như các đồng nghiệp với nhau, và người biết nhiều hướng dẫn cho người biết ít. Bạn gặp nhau ngoài đường, hay bất kỳ khi đi mua vật liệu tại cửa hàng Nha khoa, bạn đều nhận được những lời hỏi thăm rất thân tình của mọi người chung quanh

...Tôi vào Google tìm tài liệu cho "Hội chứng Sadam" và theo đường Link tôi bước vào diễn đàn www.nhasisaigon.com. Sau vài thủ tục đăng ký thành viên, tôi được chào đón, và bất ngờ hơn khi tôi biết một trong các Admin của diễn đàn - BS Trần Ngọc Qủang Phi là bạn cũ cùng lớp RHM 84B với tôi

Diễn đàn này có thành viên hầu hết là các Bác sĩ theo học tại trường ĐHYD TPHCM, khiến tôi cảm nhận như mình đang vê lại trường cũ, nói chuyện với thày cô, bạn bè, biết thông tin của tất cả mọi người. Đặc biệt có CLB 84, là nơi để tôi gặp gỡ các bạn cùng lớp cũ. Vậy là tôi đã liên lạc được với các bạn sau 18 năm xa cách ...chỉ cần Online

Vài hình ảnh các bạn trong lớp nhân ngày họp mặt :

Sau 18 năm ra trường, lần đầu tiên lớp RHM 84B có một buổi họp mặt khá đông và cũng thật bất ngờ khi có Quang Tẫn và Phương Trang từ Mỹ về. Có 16 thành viên của lớp tham dự: Phi, Tẫn, P.Trang, C.Trang, B.Châu, Thúy Hương, Hoàng Quyên, Thúy Hằng, Thu Lan, Quế Chi, Hồ Sơn, Cụ Nghị, Liên Khánh, Kim Phụng, Thúy, và đặc biệt là Thảo Trinh từ Bảo Lộc đã lặn lội xuống Sài gòn gặp mặt bạn bè. Hy vọng khóa 84 sẽ có buổi họp mặt sau 20 năm ra trường thật đông đủ và hoành tráng.

2 comments:

QuanlyNhakhoa.com said...

Chúc các anh chị luôn thành công trong cuộc sống! - quanlynhakhoa.com

Anonymous said...

Chúc Các bác vui vẻ và thành công.